Chơi game có vui có buồn, và đôi khi cũng rất ức chế.

PK “càn”, cắn trộm và loạt drama thanh trừng không hồi kết

Đây có thể coi là chuyện tất yếu của bất cứ một tựa game online nào, nhằm ám chỉ hành vi PK người chơi khác đang AFK (away from keyboard), hay còn được tạm gọi là “cắn trộm”. Tại sao nói đó là hành động hạ cấp? Bởi thay vì quyết đấu quang minh chính đại với người khác, kẻ “cắn trộm” lại rình PK lúc họ đang auto train quái. Vì thế người bị PK sẽ không thể phản kháng lại được và đương nhiên sẽ bị hạ gục, một khi bị hạ gục thì sẽ bị mất thời gian, mất bãi train, giảm độ bền trang bị hay thậm chí là… rơi cả đồ.

Chơi game võ lâm, ghét và ức nhất là những điều này - Ảnh 1.

Đống người lúc nhúc này mà bật PK lên thì “phê” phải biết (Ảnh: Tuyệt Thế Vô Song)

PK bừa bãi, PK vô tội vạ, hễ nhìn thấy là PK không cần biết cấp cao hay thấp. Thú vui của những kẻ “ác nhân” trở thành nỗi “ám ảnh” của các dân cày. Train không yên, đồ đạc cứ kiếm được lại “bốc hơi” chỉ sau một cú “gẩy nhẹ” từ người chơi lạ hoắc nào đó – vô cùng ức chế! Thậm chí có không ít game thủ vì quá chán nản nên đã đành lòng bỏ dở cuộc chơi, sang server mới hoặc tìm đến những mảnh đất “ít thị phi” hơn.

Chơi game võ lâm, ghét và ức nhất là những điều này - Ảnh 2.

Kể cả khi bạn “đứng thở” thôi thì những kẻ có máu PK trộm cũng khó lòng để yên cho bạn

Chặn cổng thành đồ sát Bang chiến, kéo giãn sự mất cân bằng lực chiến giữa bang yếu và mạnh

Có thể nói cổng thành chính là “chiến trường” đẫm máu nhất trong các tựa game huyền thoại như VLTK, Kiếm Thế, Chinh Đồ… Đây vừa là nơi giải quyết ân oán cá nhân, đồng thời cũng là nơi các đại gia “dương oai giễu võ”. Và dường như nó ăn sâu vào tiềm thức đến nỗi mỗi khi nghe ai nhắc đến, bất giác cảm xúc về một thời chinh chiến sa trường lại ùa về tâm trí. Đặc biệt là những trận Bang chiến mà trải dài mọi lối vào đều là địch đứng chặn, skill sẵn sàng xả ra “clear team” bất cứ lúc nào. 

Chơi game võ lâm, ghét và ức nhất là những điều này - Ảnh 3.

Nội bất xuất ngoại bất nhập, những pha chặn cổng thành đôi khi lại kéo giãn chênh lệch giữa các bên tham gia (ảnh minh họa)

Bên thắng thế thì cảm thấy máu chiến, hừng hực thế thôi chứ với các bang hội yếu thế hơn thì đúng là thảm họa. Nếu cân bằng không tốt, thì tình trạng này sẽ khiến chênh lệch bang hội trong server ngày càng lớn, kẻ yếu nản lòng, kẻ mạnh không còn đối thủ. Điều này xảy ra rất nhiều trong game mobile và tưởng như không thể nào giải quyết triệt để – cho đến Tuyệt Thế Vô Song.

Được đánh giá là đưa lại tính năng Công Thành Chiến về thời Hoàng Kim, hoạt động Công Thành Chiến trong Tuyệt Thế Vô Song được ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đánh giá rất cao ngay lần đầu trải nghiệm. “Không giống các tựa game phong trào khác – chỉ cần 5 phút cuối online để tổng tấn công phá hủy trụ, Tuyệt Thế Vô Song cần bang hội online đầy đủ. Chia team chiếm cứ điểm, mở phong ấn cửa thành, mở mật đạo, vượt cạm bẫy, chặn cổng nhặt buff, “chui lỗ chó” đột kích đối phương… chiến thắng chỉ có thể đến khi có chiến thuật công – thủ hợp lý” – ca sĩ ưng Hoàng Phúc hào hứng”.

Chơi game võ lâm, ghét và ức nhất là những điều này - Ảnh 4.

Đó là bởi NSX Changyou – “cha đẻ” của Thiên Long Bát Bộ đã nghiên cứu sâu và chỉnh sửa rất kỹ từng giai đoạn, từng chỉ số, từng chiến thuật cài cắm để tạo nên hoạt động Công Thành Chiến đầy tài trí. Game không có khái niệm “chặn cửa” giữa 2 bang quá chênh lệch lực lượng vì có hệ thống trụ phòng thủ điểm hồi sinh cực bá đạo, nếu chỉ chăm chăm thỏa mãn thú vui chặn thành mà không chia người công – thủ – chiếm mục tiêu hợp lý thì cũng đành nhận trái đắng mà thôi.

Chơi game võ lâm, ghét và ức nhất là những điều này - Ảnh 5.
Chơi game võ lâm, ghét và ức nhất là những điều này - Ảnh 6.
Chơi game võ lâm, ghét và ức nhất là những điều này - Ảnh 7.
Chơi game võ lâm, ghét và ức nhất là những điều này - Ảnh 8.

Cuộc chiến tài trí sẽ trở nên trọn vẹn hơn trong Tuyệt Thế Vô Song

Ks boss Hoàng Kim

Nhắc đến cụm từ “Boss Hoàng Kim”, ắt hẳn bất kỳ game thủ nào từng một thời cày cuốc võ lâm cũng sẽ đều nhớ lại ngay một thời lăn lộn vật vã khắp map Phượng Tường, Đại Lý, Biện Kinh, Thành Đô chỉ để mò được ra tọa độ xuất hiện của Boss. Rồi kể cả khi mò được tọa độ thì Boss cũng chưa chắc đã là của riêng bạn, bởi luôn luôn có hàng trăm hàng ngàn người cùng server kéo về đã tìm thấy và “quất” Boss tự lúc nào, chưa hết, những món trang bị Hoàng Kim hiếm rơi ra khi Boss chết lại thuộc về người nào nhặt nhanh tay nhất.

Chơi game võ lâm, ghét và ức nhất là những điều này - Ảnh 9.

Khung cảnh săn Boss đông nghịt trong Tuyệt Thế Vô Song

Chính vì lợi ích cực “thơm” ấy mà cứ mỗi dịp Boss xuất hiện, cả server lại xảy ra cơ số những “thị phi”, trong đó điển hình nhất chính là vấn nạn cướp boss, tranh boss, “ăn hôi” boss. Thông thường sẽ có 2 cách tính điểm ăn boss: damage nhiều nhất và damage sau cùng. Loại nhiều “thị phi” nhất chính là loại thứ hai.

Vấn nạn “AFK”

Đừng tưởng các game dòng MOBA hiện nay mới áp dụng khái niệm Far Away From Keyboard (rời khỏi bàn phím) này mà việc đột nhiên thoát khi đang PT tổ đội trong game võ lâm cũng được tính là AFK. Đối với các phụ bản khó và mang tính đồng đội cao, việc một người chơi vô tình (hoặc cố ý) thoát ra ngoài sẽ khiến phó bản đó 99% thất bại, lượt đi thì hết, trang bị nguyên liệu hiếm cũng tan thành mây khói…

Tuy nhiên đó mới là võ lâm đầy đủ hỉ – nộ – ái – ố

Game mô phỏng một thế giới võ lâm loạn lạc, vậy thì đào đâu ra một võ lâm giang hồ không chém giết, không ganh đua? Có vậy mới có sự thúc đẩy cộng đồng, có kẻ mạnh người yếu mới còn động lực mà phấn đấu, cho nên có thể nói tuy là vấn nạn, nhưng chúng là những gia vị không thể thiếu làm nên sự thành công của game bất cứ tựa game võ lâm nào.

Chơi game võ lâm, ghét và ức nhất là những điều này - Ảnh 10.

Có tranh đoạt, mới là giang hồ chuẩn vị

Trước giờ mới nghe game vô vị, nhạt nhẽo mà nghỉ, chứ chưa thấy ai vì PK thua, ăn hụt Boss mà đòi bỏ game bao giờ! Cùng hàng ngàn nhân sĩ tìm lại cảm giác xưa cùng Tuyệt Thế Vô Song tại:

Tải game tại: https://tuyetthe.onelink.me/zMy4/taigame

.link-source-wrapper:hover .link-source-detail { display: none; }
.link-source-name .btn-copy-link-source2 { display: block; color: #333; margin-left: 20px; }
span.btn-copy-link-source2 svg { position: relative; top: 1px; }
.btn-copy-link-source2 { display: block; color: rgba(255,255,255,0.8); margin-left: 20px; font: normal 10px/11px Arial; cursor: pointer; float: right; }
.btn-copy-link-source { display: block; color: rgba(255,255,255,0.8); margin-left: 20px; font: normal 10px/11px Arial; cursor: pointer; float: right; border: 1px solid rgba(255,255,255,0.8); border-radius: 4px; padding: 1px 6px; top: -2px; position: relative; }
a.link-source-full { border: 1px solid #fff; padding: 2px 6px; border-radius: 6px; text-align:left; }
.btn-copy-link-source.disable { opacity: 0.3; }
a.link-source-full.active { background: #aaa; }