Nhà phát triển game trẻ tuổi vừa có màn “chào hỏi” làng game đầy ấn tượng.

Không mất quá nhiều thời gian để quyết định chuyên ngành đại học của mình, cô bạn Audrey Stinson (19 tuổi) nhanh chóng và dứt khoát chọn việc phát triển các tựa game – công việc cô đã và đang theo đuổi, thậm chí gọi đó là “sự nghiệp trong mơ”.

Chia sẻ về lựa chọn của mình, Stinson cho biết: “Khi còn nhỏ, tôi đã mày mò làm các trò chơi mà không hề biết về định nghĩ ‘nhà phát triển trò chơi’ là gì. Tôi đã tạo trò chơi thông qua các ứng dụng cho phép bạn tạo mà không cần bất kỳ mã nào. Chúng thường là những game đơn giản với một số đoạn hội thoại nhưng tôi đã rất vui khi tạo ra chúng”.

Vừa tốt nghiệp cấp ba, nữ sinh 19 tuổi ghi dấu ấn với tựa game tự viết, mở hẳn công ty phát triển - Ảnh 1.

Vừa qua, trong cùng một ngày, có hai sự kiện đáng nhớ đã diễn ra với cô nàng Stinson. Trong khi buổi sáng vừa tham gia lễ tốt nghiệp trung học của mình, buổi chiều cô nhận được thông báo từ Trung tâm Văn hóa Philippines (CCP) rằng dự án game di động Galà – lấy cảm hứng từ chuyến đi thực tế của cô đạt giải và nhận được khoản tài trợ phát triển.

Vừa tốt nghiệp cấp ba, nữ sinh 19 tuổi ghi dấu ấn với tựa game tự viết, mở hẳn công ty phát triển - Ảnh 2.

Trò chơi lấy cảm hứng từ chuyến đi dã ngoại này nhằm mục đích “giới thiệu thay vì giáo dục”. Trong đó, game thủ được đưa về các khu vực, di tích lịch sử và “những viên ngọc tiềm ẩn” của Philippines thông qua chuyến đi thực tế ảo. Đây là dự án thương mại đầu tiên của công ty phát triển game indie của Philippines Kendikorp, do chính Stinson là người sáng lập kiêm giám đốc.

Nhà phát triển 19 tuổi này bật mí rằng, bản thân thường làm việc phát triển trò chơi một mình, nhưng đối với Galà, cô đã làm việc cùng ekip của mình để xử lý nghiên cứu và tiếp thị game. Tuy nhiên, về mặt phát triển cô nàng vẫn là nhân sự chủ chốt.

Vừa tốt nghiệp cấp ba, nữ sinh 19 tuổi ghi dấu ấn với tựa game tự viết, mở hẳn công ty phát triển - Ảnh 3.

Tất nhiên, trước đó, nữ sinh này cũng dự trù được có rất nhiều nhà phát triển đầy kinh nghiệm, nhưng cô nàng vẫn quyết tâm đề xuất sản phẩm của mình. Với danh mục “indie” xuất hiện trong các đề cử khiến cô yên tâm vì điều đó có nghĩa là CCP mở cửa cho các nhà phát triển có ngân sách hạn chế và các nhóm nhỏ.

Bên cạnh đó, BTC cũng đã nhấn mạnh rằng sự kiện được mở cho các nhà phát triển ở bất kỳ cấp độ kinh nghiệm nào. Vậy nên, cô nàng đã suy nghĩ: “Ngay cả khi có nhiều nhà phát triển kinh nghiệm hơn thì vẫn đáng để thử trải nghiệm này!”. Và nhà phát triển trẻ đã thành công và ghi dấu ấn mạnh mẽ bên cạnh những dự án cạnh tranh.

https://gamek.vn/vua-tot-nghiep-cap-ba-nu-sinh-19-tuoi-ghi-dau-an-voi-tua-game-tu-viet-mo-han-cong-ty-phat-trien-20220802105650257.chn

.link-source-wrapper:hover .link-source-detail { display: none; }
.link-source-name .btn-copy-link-source2 { display: block; color: #333; margin-left: 20px; }
span.btn-copy-link-source2 svg { position: relative; top: 1px; }
.btn-copy-link-source2 { display: block; color: rgba(255,255,255,0.8); margin-left: 20px; font: normal 10px/11px Arial; cursor: pointer; float: right; }
.btn-copy-link-source { display: block; color: rgba(255,255,255,0.8); margin-left: 20px; font: normal 10px/11px Arial; cursor: pointer; float: right; border: 1px solid rgba(255,255,255,0.8); border-radius: 4px; padding: 1px 6px; top: -2px; position: relative; }
a.link-source-full { border: 1px solid #fff; padding: 2px 6px; border-radius: 6px; text-align:left; }
.btn-copy-link-source.disable { opacity: 0.3; }
a.link-source-full.active { background: #aaa; }